วันศุกร์

เที่ยวหมู่เกาะมัน ทะเลระยอง

เที่ยวหมู่เกาะมัน จังหวัดระยอง
เกาะมันในเป็นทรัพย์สินส่วนพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ โดยมีพระราชประสงค์ให้เกาะมันในเป็นพื้นที่ดำเนินโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล หมู่เกาะมัน เป็นหมู่เกาะในเขตตำบลกร่ำ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง หมู่เกาะมันมีอยู่ 3 เกาะ คือ เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก เกาะมันในเป็นเกาะใหญ่ที่สุดในหมู่เกาะมัน และใหญ่เป็นอันดับสองในทะเลระยองรองจากเกาะเสม็ด และสำหรับนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มาเยือนที่นี่ นอกจากจะได้รับความรู้เกี่ยวกับเต่าแล้ว สำหรับชายหาดที่นี่ก็สวยงามมาก เป็นชายหาดที่ทอดยาวไปในทะเล

ข้อมูลเพิ่มเติม แผนที่หมู่เกาะมัน ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทย ฝั่งทะเลตะวันออก เกาะมันใน โทร. 0 3865 7466, 0 3861 6096 

การเดินทาง เกาะมันในอยู่ห่างจากแหลมแม่พิมพ์ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที สามารถเช่าเรือจากแหลมแม่พิมพ์ หรืออ่าวมะขามป้อมก็ได้
จากมอเตอร์เวย์ ออกทางออก บ้านบึง-ชลบุรี ขับตรงไป แล้วเลี้ยวขวา เข้าทางหลวงหมายเลข 344 (บ้านบึง-แกลง-69 กม.) ขับตรงไปจนถึง สามแยก แกลง ให้เลี้ยวขวา ไปทาง เมืองระยอง จะเห็นป้ายแหลมแม่พิมพ์ให้เลี้ยวซ้าย(ถนนวังหว้า-สุนทรภู่) ขับตรงไปจนสุดทาง ให้เลี้ยวขวาไปทางแหลมแม่พิมพ์ ผ่านอนุสาวรีย์สุนทรภู่ จะเห็นป้ายบ้านอ่าวไข่ ให้เลี้ยวซ้ายตามป้ายจะเจอป้ายแหลมตาล ให้เลี้ยวซ้ายตามป้ายจะเจอที่จอดรถเกาะมันนอก.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น