วันศุกร์

เกาะรอก กระบี่

การเดินทางไปยัง เกาะรอก (kohrok) สามารถเดินทางได้หลายเส้นทางจะเดินทางมาจากจังหวัดกระบี่ก็ได้ หรือจะเลือกเดินทางมาจากจังหวัดตรังก็ได้ ซึ่งจะเดินทางจากท่าเรือปากเม็ง แล้วมุ่งหน้าไปยังเกาะรอกที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ตั้งอยู่ห่างจากบริเวณแหลมโตนดอันเป็นที่ตั้งของที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 30 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากท่าเรือศาลาด่วน เกาะลันตา 47 กิโลเมตร ประกอบด้วยสองเกาะคู่กันคือเกาะรอกนอก และเกาะรอกใน

การเดินทางไปเกาะรอกที่สะดวกมี 2 เส้นทาง จากเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร และจากท่าเรือปากเมง จังหวัดตรัง ระยะทางประมาณ 45 กิโลเมตร เรือไปเกาะรอกยังไม่มีเรือโดยสารให้บริการ ผู้ที่จะไปจะต้องเช่าเหมาลำไปมีทั้งเรือเร็ว Speed Boat และเรือหางยาวขนาดใหญ่ เรือเร็วใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า การเดินทางโดยการเช่าเหมาลำนี้เหมาะสำหรับนักเดินทางกลุ่มใหญ่ แต่ถ้าหากไปกันน้อยๆ สามารถไปได้โดยการซื้อแพ็คเก็จทัวร์แบบ Day trip เช้าไป-เย็นกลับ เรือออกจาก เกาะลันตา ประมาณ 9.00 น. แวะรับผู้โดยสารตามรีสอร์ทต่างๆ จนครบแล้วก็มุ่งสู่เกาะรอก ไปถึงเกาะรอกจอดเรือให้เล่นน้ำและพาไปปล่อยให้ลงดำผิวน้ำ ตอนเย็นก็เดินทางกลับ โดยเรือจะกลับจากเกาะรอกเวลา 14.00 น.

บนเกาะรอกนอกเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ลต.1 มีเจ้าหน้าที่คอยเก็บค่าธรรมเนียมเข้าอุทยาน คอยดูแลความเรียบร้อยและให้บริการนักท่องเที่ยว บนเกาะมีห้องน้ำสะดวกสบายและสะอาด มีบ้านพักไว้บริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น