วันอาทิตย์

สวนองุ่นวิลเลจฟาร์ม


สวนองุ่นวิลเลจฟาร์ม & ไวน์เนอรี่ VILLAGE FARM & WINERY
ไวน์เนอรี่แห่งนี้มีความพิเศษตรงที่อากาศดีมากๆ และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชม โอบล้อมด้วยขุนเขา และสายหมอกเย็นสบายตลอดทั้งปี ถูกใจผู้ที่รักความสงบและความเป็นส่วนตัว นั่งจิบไวน์แกล้มไอหมอก สภาพโดยรวมทั่วไปของบริเวณไร่นั้นนับว่ามีความเหมาะสมกับการปลูกองุ่นไวน์ เป็นอย่างมากเริ่มจากหมอกในตอนเช้าซึ่งมีปริมาณไม่มากนัก ถึงแม้จะมีอากาศหนาวในช่วงฤดูกาลแต่หมอกจะหายไปก่อน8โมงเช้า ซึ่งจะแตกต่างจากทางภาคเหนือของไทย เช่น เชียงใหม่ เชียงรายซึ่งจะมีหมอกจัดมากในตอนเช้าและจะหายอีกทีก็ประมาณ 10 โมงเช้าซึ่งเป็นสภาวะที่เสี่ยงต่อโรคเชื้อรา เนื่องจากต้นองุ่นจะไม่ชอบภาวะความชื้นสูงติดต่อกันเป็นเวลานาน สภาพดินอันอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าดงพญาเย็นก็นับว่าเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ด้วยลักษณะเฉพาะของดินที่เรียกว่า ดินมวกเหล็ก ซึ่งจัดว่าเป็นดินที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงมีแร่ธาตุและอาหารที่จำเป็นสำหรับ องุ่น

วิลเลจฟาร์ม & ไวน์เนอรี่ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีห้องพักแบบฟาร์มสเตย์ รอบรั้วเขตคามกว้างไกลไปด้วยแปลงองุ่นสุดสายตา นำมาแปรรูปเป็นไวน์ไทยได้รส ชาติไม่แพ้ไวน์นอก คลอเคลียด้วยสายหมอกราวกับอยู่ถิ่นเมืองหนาวชั่วนาตาปี มีอากาศบริสุทธิ์เย็นสบายให้สูดได้เต็มปอดไม่รู้หมด ใครจะเชื่อว่า ที่นี่พิสูจน์แล้วมีโอโซนบริสุทธิ์ถึงอันดับเจ็ดของโลก

ห้องทุกห้องสร้างมาให้เข้ากับบรรยากาศแบบในฟาร์มและเข้ากับธรรมชาติ ที่นี่มีอาหารแสนอร่อยไว้คอยบริการทั้งเช้าและเย็น และยังมีไวน์ชั้นดีไว้คอยบริการอีกด้วยเดินออกจา่กหมู่บ้าน ไปเยี่ยมชมไร่องุ่นอันกว้างใหญ่ มีจุดชมวิวที่สวยงาม ผ่อนคลายไปกับอาหารแสนอร่อย และช็อปปิ้งที่ร้านค้าของฟาร์มที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น